Sơn gỗ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cho sản phẩm được làm bằng chất liệu tương tự tuy nhiên để có được lớp sơn đẹp, chất lượng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Ngoài việc lựa chọn đúng loại sơn gỗ phù hợp thì cũng cần thiết có những kỹ thuật sử dụng sơn chuyên nghiệp, phù hợp với từng đặc điểm sản phẩm gỗ khác nhau.

Xử lý bề mặt quan trọng để có lớp sơn gỗ đẹp

Lý do cần sử dụng sơn gỗ

Sơn gỗ là tiến hành phủ một lớp sơn mỏng lên trên bề mặt của sản phẩm được làm bằng chất liệu gỗ đã được xử lý tốt bề mặt. Hiệu quả mang đến của sơn gỗ đó chính là giúp sản phẩm bằng gỗ luôn có vẻ ngoài đẹp mắt, bóng bẩy, tránh đi tình bị sản phẩm bị cong, vênh vì hiệu quả che đi khuyết điểm bề mặt của sản phẩm gỗ mà sơn mang đến.

Cần tiến hành sơn gỗ bởi lớp sơn này cũng giúp cho tuổi thọ sử dụng của sản phẩm gỗ được kéo dài theo thời gian.

Lưu ý quan trọng cần chú ý khi sơn đồ gỗ

Khi sử dụng sơn gỗ, muốn có được những hiệu quả đúng với mong đợi cần lưu ý đến những chi tiết nhỏ sau:

  • Hỗn hợp sơn trước khi đưa vào bình chứa để phun lên bề mặt sản phẩm gỗ nhất định phải khuấy đều tạo sự đồng nhất, không còn vón cục.
  • Tỷ lệ pha sơn phải đảm bảo đúng với tỷ lệ mà nhà cung cấp hướng dẫn.
  • Lựa chọn công thức pha sơn đúng loại sơn và dung môi nếu không sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả thi công, chất lượng của lớp sơn.
  • Sơn gỗ cần thực hiện đúng quy trình kỹ thuật mới đảm bảo được hiệu quả thi công.
  • Lớp sơn phủ chỉ được thi công khi lớp sơn lót khô hoàn toàn, tuyệt đối tránh tình trạng sơn phủ ngay sau khi lớp sơn lót chưa được khô.
  • Sơn đến đâu pha sơn đến đó không nên bảo quản hỗn hợp sơn khô và sử dụng trong thời gian sau 6 tiếng bảo quản.

Sơn gỗ cần thực hiện đúng quy trình chuyên môn

Trình tự các bước thi công sơn gỗ

Thi công sơn gỗ sẽ mang đến hiệu quả như đúng với mong đợi nếu có một quy trình sơn gỗ chuẩn kỹ thuật. Trình tự các bước thi công sơn gỗ được thực hiện như sau:

  • Kiểm tra bề mặt của gỗ nhằm xem xét về mặt có được nhắn, bóng hay chưa, bề mặt có vết gồ ghề hay không, có bị dính đinh hoặc vít không,… Nếu bề mặt chưa đảm bảo đủ điều kiện gia công sơn cần đưa đi xử lý bề mặt trở lại và nhớ chú ý thực hiện việc vệ sinh bề mặt gỗ thật sạch.
  • Phun sơn lót lên bề mặt sản phẩm 1 hoặc 2 lần tùy theo từng đặc điểm của các sản phẩm gỗ khác nhau cũng như yêu cầu chủ đầu tư. Lớp sơn lót cần được phun một lớp thật mỏng, đều tay đồng thời vừa phun vừa kết hợp việc loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt gỗ chưa được xử lý hết.

Sơn cần được xịt đều tay cho lớp màng mỏng, đẹp

  • Phối trộn sơn theo đúng tỷ lệ được hướng dẫn trên bao bì và tiến hành phủ sơn lên bề mặt sản phẩm. Lớp sơn phủ cần phun mỏng, phun kín toàn bộ bề mặt đồng thời cần phun đều tay không được để diễn ra tình trạng nơi dày nơi mỏng.
  • Đợi sơn khô trong thời gian 1 đến 48 giờ đồng hồ tùy theo loại sơn được lựa chọn để thi công.

Lựa chọn sơn chất lượng không đồng nghĩa với việc sẽ có được một lớp màng sơn ấn tượng mà nó phụ thuộc vào tay nghề sơn của thợ thi công. Với những lưu ý trên chắc chắn bạn sẽ khai thác được giá trị mà dòng sơn gỗ sẽ mang đến đồng thời không cần lo lắng về chất lượng sử dụng. Hóa keo Bình Thạnh sẽ là người đồng hành cùng sản phẩm gỗ nhà bạn với các dòng sơn gỗ chất lượng hàng đầu.

Hóa keo Bình Thạnh

Tin mới nhất